Thiết kế logo là một trong những thành phần quan trọng nhất của một doanh nghiệp, một công ty,… Logo có sức mạnh vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, đóng gói triết lý kinh doanh chỉ trong một logo. Hầu hết các doanh nghiệp, công ty cố gắng để quyến rũ khách hàng của họ thông qua một logo mới và độc đáo.
Thiết kế logo – Ý tưởng sáng tạo logo
1. Đừng cố gắng sống chết với những ý tưởng ban đầu.
Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà các nhà thiết kế logo phải đối mặt khi thực hiện một kế hoạch. Quá trình sáng tạo là gắn bó với các ý tưởng vừa xuất hiện và chỉ xoay chúng thành một khái niệm duy nhất. Động não là một bước quan trọng cần thực hiện khi bắt tay vào quá trình thiết kế.
Càng có nhiều ý tưởng và các biểu thức khác nhau thì càng hữu ích cho bạn. Đối với một doanh nghiệp đang trải qua quá trình chuyển đổi lớn. Bạn nên nghĩ đến một biểu tượng mới hơn. Nhưng nếu nó chỉ là một yêu cầu để thiết kế lại. Hay làm mới thương hiệu của bạn cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn hoặc khởi động sắp tới. Bạn nên tập trung vào mục tiêu, chiến lược, tầm nhìn. tương lai họ muốn tiến lên để áp dụng trong thiết kế logo của họ.
Hướng dẫn >>> hoc thiet ke do hoa
2. Biết khán giả của bạn là ai
Trên thực tế, “khách hàng” đang chỉ định bạn không phải là khách hàng “thực sự”. Hãy suy nghĩ với những người sẽ tương tác, sử dụng, tiếp xúc với sản phẩm, với thương hiệu “khách hàng” bạn đang làm việc cùng. Mục đích của công việc của bạn là tạo ra sự an tâm, tin tưởng tâm lý của những người có và có ý định sử dụng sản phẩm.
Hoặc tạo ra một sự thay đổi tích cực, sự tươi mát để kéo khách hàng. Vì một lý do nào đó đã để lại hoặc không sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu đó một lần nữa quay trở lại.
Nó sẽ là tốt đẹp nếu các yêu cầu từ khách hàng được tóm tắt trong thiết kế của bạn. Nhưng hãy chú ý, người tiêu dùng mới là người quyết định liệu bạn có gắn bó với công việc thiết kế logo hay không. Khi họ là “kinh nghiệm” trực tiếp.
3. Kèm theo khách hàng trong quá trình thiết kế logo
Kết nối, giao tiếp là chìa khóa cho một thiết kế tốt. Đối với nhiều khách hàng. Việc tạo một logo mới rất đặc biệt vì nó chứa đựng suy nghĩ và chiến lược mà họ đang cố gắng xây dựng. Đừng ép buộc họ hiểu những gì bạn đang làm. Nhưng làm cho họ trở thành một phần của quá trình tạo ra sản phẩm cuối cùng.
Điều đó không có nghĩa là họ trở thành một nhà thiết kế, nhưng nó giúp họ hiểu sâu hơn. Nó cho thấy giá trị và tầm quan trọng của một quá trình thiết kế nghiêm ngặt.
Dành thời gian nghiên cứu, hiểu văn hóa của công ty, doanh nghiệp bạn đang làm việc cùng. Tìm hiểu thêm về sự cạnh tranh, vị trí của thị trường, nhu cầu và nguyện vọng của người tiêu dùng, …
Tham khảo >>> khóa học đồ họa
4. Đầu tiên là “làm đúng”
Đó là một ý tưởng hay, nhưng trình bày của nó thích hợp không phải là một câu chuyện khác. Khách hàng luôn muốn an toàn và bảo mật. Họ sẽ có xu hướng muốn thừa kế với những gì đã có sẵn.
Làm mới hoặc bằng cách khác nhưng giữ cho những điều cơ bản thực sự là một thách thức đối với bạn. Hãy suy nghĩ về ý nghĩa. Bài thuyết trình mới để không chỉ tạo ra logo tốt nhất, mà còn là một bước đệm cho sự phát triển của thương hiệu, doanh nghiệp, công ty bạn đang làm việc cùng. .
5. Giữ mọi thứ đơn giản
Chúng tôi đã thấy các thiết kế đã bỏ qua các chi tiết không cần thiết của Starbucks và Google. Việc thiết kế logo mới sẽ không ràng buộc bạn với một khung công tác được xác định trước. Bạn nên chọn cho mình một ý tưởng chính, đủ mạnh để bật lên ý nghĩa. Thể hiện bản thân càng đơn giản càng tốt. Thay vì cố nhồi nhét quá nhiều thứ và ý nghĩa trong một logo.
Xem chi tiết >>> học thiết kế đồ họa ở đâu