Nhận diện thương hiệu ấn tượng – Mẹo để thành công

Nhận diện thương hiệu ấn tượng – Mẹo để thành công. Bộ nhận diện thương hiệu chứa đựng một khái niệm rộng trong thiết kế. Bởi đây là một tập hợp những tổng thể liên quan đến tính biểu tượng. Những yếu tố nhận biết tạo nên một thương hiệu đại diện cho một công ty hay một doanh nghiệp thương mại.

Từ card visit cho đến bộ văn phòng phẩm đều là những đại diện cho các phương tiện truyền thông xã hội, để có được bản sắc của một thương hiệu thành công mấu chốt quan trọng là cần phải vượt qua tất cả các hình thức hỗ trợ có trong thiết kế để mang đén cho thiết kế cảm giác và cái nhìn mạnh mẽ thực sự đến từ chính thương hiệu chứ không chỉ đơn giản là những hình ảnh chuyên nghiệp có từ các thiết bị kỹ thuật trong đồ họa.

Nhận diện thương hiệu ấn tượng – Mẹo để thành công

Nếu bạn đang do dự vào việc có nên tham gia vào một dự án nhận diện thương hiệu khi chưa thực sự có kinh nghiệm, thì các lời khuyên bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu một cách thuận lợi và thành công hơn rất nhiều.

Logo

Thiết kế logo là nền tảng chính cho một bộ nhận diện thương hiệu, do đó bạn phải chắc chắn rằng về tổng thể các đường nét, màu sắc của logo đều có thể được sử dụng làm hình ảnh chính và trở thành mối liên kết chặt chẽ cho bộ nhận diện thương hiệu. Cho dù bạn chỉ đang làm việc với một biểu tượng hình ảnh, một logo hay một sự kết hợp tổng thể của cả hai yếu tố trên thì bạn vẫn cần phải áp dụng thử những biểu tượng chính đó trên các vật liệu khác nhau, trong những bố cục khác nhau và với nhiều thay đổi định dạng sao cho khi đưa vào thiết kế chính nó sẽ trở nên hòa hợp với toàn bộ thiết kế.

Nếu bạn có một thiết kế logo chứa nhiều màu sắc khác nhau, thì hãy chắc chắn rằng khi chuyển sang dạng âm bản logo đó phải dễ thích ứng với các dạng thiết kế bao bì sản phẩm hay các ấn phẩm văn phòng khác nhau và có khả năng mở rộng hơn trong sáng tạo cùng với đó nó cũng phải đáp ứng được yếu tố tối giản trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

CogitoDesigns đã thực hiện rất tốt những điều này khi sử dụng tối đa yếu tố nhận diện thương hiệu quan trọng là logo cho bộ nhận diện thương hiệu của một nhà hàng cao cấp. Đây là một thiết kế đơn giản với hai màu đen và trắng, kết hợp với một font chữ trang nhã và dễ đọc. Thiết kế thích hợp trên tất cả các sản phẩm từ bộ văn phòng cho đến bao bì sản phẩm đóng gói của nhà hàng, tổng thể thiết kế vô cùng hòa hợp và tinh tế. Việc sử dụng các màu sắc trung tính cho phép các món ăn của nhà hàng với tông màu sáng hơn trở nên nổi bật và bắt mắt hơn rất nhiều. Dưới đây là một dố ví dụ tuyệt vời khác.

Xem thêm >>> Tự học thiết kế đồ hoạ

Yêu cầu định dạng cho logo

JPG hoặc PNG
Vector PDF
Adobe Illustrator

Danh thiếp

Danh thiếp là một thách thức thú vị đối với các nhà thiết kế. Bởi công việc của họ là sáng tạo bên trong một khuôn giấy có ranh giới thực sự. Thay vì thiết kế trên những khổ giấy có giới hạn thoải mái hơn rất nhiều. Hầu như các nhà thiết kế đều phải tuân thủ một kích thước nhất định được quy chuẩn đối với card visit bao và bên trong thiết kế là tập hợp những thông tin cụ thể của một cá nhân hay một công ty nào đó. Tuy nhiên, những thiết kế card visit đều phải đảm bảo rằng phần thiết kế không bị quá tải khiến lấn át những khoảng trông dành cho phần thông tin dẫn đến việc cung cấp thông tin của khách hàng thiếu chính xác và không đầy đủ. Lời khuyên thực sự đến từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp là” Hãy sử dụng các hạn chế thành lợi thế của bạn”.

Hãy chú trọng về việc sử dụng màu sắc, hình dạng, khoảng trắng và sự thống nhất trong tổng thể với các biểu tượng của doanh nghiệp. Hãy chú ý phần chữ trên thẻ sao cho người nhận có thể dễ dàng nắm bắt thông tin và phải đảm bảo đó là một font chữ dễ đọc, ngoài ra bạn có thể thêm vào thẻ những điểm đặc biệt khiến thiết kế bắt mắt hơn mà không làm mất đi những thông tin liên lạc chính của cá nhân hay doanh nghiệp đó.

Hướng Dẫn >>Học thiết kế đồ hoạ ở đâu Https://tuhocdohoa.vn/hoc-thiet-ke-do-hoa-o-dau

Yêu cầu về tệp

Editable PDF
Adobe Photoshop, Illustrator hay InDesign
CMYK
Outlined fonts

Letterhead và phong bì

Tương tự như thẻ kinh doanh, giấy viết thư và phong bì đều là những yếu tố thiết kế cần có trong bất kỳ một bộ nhận diện nào, chúng cũng có những yêu cầu khá cụ thể về kích thước, hình dạng, và cách sử dụng. Hãy suy nghĩ và chọn lọc những yếu tố và chi tiết trang trí có tính liên kết có thể đi cùng với nhau trong cùng một thiết kế ví dụ như – màu sắc tương tự nhau, hình dạng, concept và đôi khi cho dù tỷ lệ và kích thước chúng khác nhau nhưng vẫn có sự thống nhất về chủ đề thì vẫn tạo ra sự hài hòa vô cùng ấn tượng. Chỉ cần bạn giữ những mục tiêu trên trong tâm trí và kiên định khi thiết kế, và luôn nhớ để lại những khoảng trống nhất định để sử dụng cho phần thông tin một cách hợp lí và thông minh chắc chắn bạn sẽ đạt được những kết quả đáng mong đợi.

Trong trường hợp này, nhóm thiết kế KidDotCo đã sử dụng màu sắc và minh họa theo phong cách trẻ con và vô cùng tươi vui, những kỹ thuật thiết kế được áp dụng bên trên nhìn có thể dễ thực hiện những nó thực sự lại đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc và tỉ mỉ đến từ người thiết kế, đây đều là những đường nét họa tiết rất tự nhiên, quái dị và vô cùng đặc biệt. Suy cho cùng để tạo ra được những ấn tượng và độc đáo cho mộ thiết kế card visit thì hình dáng và màu sắc chính là chìa khóa thành công thực sự.

Có một kỹ thuật phổ biến khác được sử dụng là tạo ra phiên bản màu xám bạc màu cho logo bằng cách chuyển thiết kế sang hệ Grayscale để các giá trị màu được qui đổi về thành màu xám giúp tạo ra sự lan tỏa trên toàn bộ khổ giấy giúp mang đến sự đồng điệu về màu sắc một cách linh hoạt nhưng vẫn sang trọng và tinh tế. Nếu bạn đang định thử nghiệm kỹ thuật thiết kế kinh điển này, hãy chắc chắn rằng kỹ thuật này không làm ảnh hưởng đến những mục đích lkhác quan trọng hơn và sự cân bằng tổng thể trong thiết kế của bạn.

Yêu cầu về tệp

Editable PDF
Adobe Photoshop, Illustrator, Indesign
CMYK
Outlined Fonts

Tham khảo >>>  Hướng dẫn sử dụng corelDraw

Trang Facebook

Thiết kế trên Facebook thực sự là một phương thức quảng bá hiệu quả khi đóng vai trò là bước đột phá đầu tiên trong một chiến lược trực tuyến lớn nhằm tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Tuy là khái niệm quảng cáo thiết kế này khá mới mẻ và không được chú trọng tại Việt Nam nhưng hiện nay tại thị trường thiết kế các nước nó chính là thành phần chủ chốt được kết hợp giữa hai yếu tố là in ấn và giao diện thiết bị số và là một chiến lược quảng cáo vô cùng hiệu quả về mặt thương hiệu, do đó lưu ý khi thiết kế yếu tố này là bạn hãy chắc chắn rằng dù có bất cứ điều gì thì vẫn phải sự giữ nhất quán cho thiết kế trong xuyên suốt chủ đề thiết kế chính.

Dự án trên đã tạo ra một bức ảnh sống động minh họa những hình ảnh quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Hình ảnh chiếc lá húng quế vô cùng trừu tượng được gắn trên quả cà chua chứa đựng logo là một hình ảnh sáng tạo vô cùng cô đọng và xúc tích, lại gọn gàng và phù hợp với phẩn ảnh đại diện facebook, điều này dễ dàng thu hút sự chú ý người xem vào biểu tượng chính nổi bật trên trang quảng cáo. Sau đó, nhà thiết kế đã sử dụng biểu tượng màu đỏ đậm của thương hiệu để tương phản với màu xanh của các bức ảnh nhằm thực hiện một tưởng đối lập màu sắc vô cùng nổi bật. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nổi bật khác.